Không phải lúc nào màn hình lớn hơn cũng là tốt hơn - tuy nhiên khi bạn sở hữu thêm 0,4 inch đường chéo màn hình hay đồng nghĩa diện tích sử dụng tăng lên đáng kể trong khi vẫn sở hữu một thiết bị kích thước “nhỏ gọn” - người dùng sẽ cân nhắc nhiều hơn về việc sẵn sàng trải nghiệm những gì mà một thiết bị có xu hướng phablet như chiếc Galaxy S8+ mang lại.
Khi ra mắt hai chiếc S8+ với S8, Samsung đã đo ni đóng giày cho một phiên bản tiêu chuẩn thông thường và một chiếc phiên bản kích thước màn hình lớn đáp ứng nhu cầu người dùng. Tuy vậy, những nhà bán lẻ của gã khổng lồ này tại Hàn Quốc đã nhìn thấy những tín hiệu phả hồi tích cực với phiên bản Plus của chiếc Galaxy S8.
Tất nhiên bộ đôi này vẫn chưa được bán ra tới tay người dùng tại Hàn Quốc mà sẽ bắt đầu cho đặt hàng vào thứ 6 ngày 08 tháng 04 tuần này, sớm hơn so với ngày ra mắt 21 tháng 4 tại thị trường Mỹ. Điều này có lẽ bắt nguồn từ việc Samsung cần điều chỉnh lại tỷ lệ sản xuất S8/S8+ cho phù hợp với thị trường.
Hiện tại Galaxy S8 Plus theo dự kiến sẽ chiếm 45% sản lượng của dòng Galaxy S năm nay, tăng so với con số 40% ở giữa tháng 03, khi mà máy được đưa vào sản xuất số lượng lớn với rất nhiều tháng nghiên cứu phát triển cùng với quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt.
Điều này có nghĩa là người dùng vẫn có xu hướng lựa chọn bản Galaxy S8 5,8 inch nhiều hơn so với bản S8+ 6,2 inch, tuy nhiên điều này có thể thay đổi theo thời gian. Ví dụ như năm ngoái tỷ lệ bán ra của Galaxy S7 Edge chỉ chiếm 30% nhưng đã tăng vọt lên 70% vào các dịp lễ, một động thái cho thấy có lẽ người dùng đã phần nào mất hứng thú so với phiên bản màn hình phẳng 5,1 inch S7 tiêu chuẩn